Saturday, November 2, 2013


First Impression: Strike the Blood

ห่างเหินกันไปพักใหญ่กับบล็อก ก็ขอพักเรื่องเกมไว้ละกันนะครับ (อยากอัดเป็นวีดีโอแต่ไม่ว่างสักที + กระตุกมากเวลาอัด - -)   วันนี้เลยเปลี่ยนเรื่องเป็นอนิเมะแล้วกัน

อนิเมะซีซั่นนี้จะค่อนข้างหนักไปทางแนวแฟนตาซี โดยส่วนตัวแล้วที่ผมค่อนข้างสนใจแนวแอ็คชั่นกับไซไฟเป็นพิเศษนะ พอมาเห็น PV กับงานอาร์ตของเรื่องนี้ปุ๊บ สะดุดตาตั้งแต่แรกทันที (ตัวละครน่ารักดีฮ่าๆ) เลยคาดหวังไว้ค่อนข้างสูงหน่อย


Strike the blood จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้สืบทอดพลังของแวมไพร์สายเลือดแท้รุ่นที่4 ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่มีปีศาจอาศัยร่วมปะปนอยู่กับมนุษย์ กับผู้เฝ้าสังเกตการณ์ที่ไม่รู้ทางรัฐบาลคิดได้ไงเอาเด็กม.ต้นมาเฝ้า - -" (เอาน่ะ น่ารักให้อภัยได้ LOL)

PV ของ Strike the Blood

เอาจริงๆกว่าผมจะได้ว่างมาเขียนๆเอาจริงๆก็ปาไปตอนที่5ละ ค่อนข้างช้าไปสักหน่อย แต่เอาเถอะเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

หลังจากที่ได้ดูไปถึง 5 ตอน ต้องขอบอกตรงๆเลยว่าค่อนข้างผิดหวัง เนื่องจากด้วยความที่ตัวเนื้อเรื่องเองไม่ค่อยแปลกใหม่ เป็นแนวโรงเรียนทั่วๆไป ตัวเอกมีพลังพิเศษ มีเบื้องหลังซ้อนอยู่ แต่การผูกเนื้อเรื่องยังไม่ค่อยดีนักในการทำให้รู้สึกตื่นเต้นจนรู้สึกอยากติดตาม อาจจะเป็นเพราะช่วงตอนแรกๆต้องการปูพื้นเลยหนักไปทางบทพูดทั่วๆไป (พอดีผมชอบพวกแนวเริ่มต้นแล้วมาแรงๆเลยแบบไททัน แล้วค่อยมาทะยอยย้อนความกันทีหลัง) เลยทำให้รู้สึกตัวเนื้อเรื่องหลักเดินค่อนข้างช้า ส่วนด้านอื่นๆ ผมโอเคหมดไม่ว่าจะเป็นเสียง ภาพ ตัวละคร ฉากต่อสู้ ถึงจะไม่เร้าใจสุดๆแบบเฟทซีโร่ก็นะ

นางเอกน่ารักกกก xD
สรุปสั้นๆ ตอนนี้ก็ยังดูต่อยังไม่ดรอบเป็นเรื่องที่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะดูเรื่องอะไรดี ก็ดูได้เรื่อยๆคับ :D โดยรวมเรื่องนี้ผมคิดว่ามีของอยู่ แต่อาจจะต้องรอดูไปถึงกลางๆเรื่องว่าจะพีคขึ้นมาหรือไม่ ตอนแรกที่ผมเห็นเรื่องนี้ผมแอบนึกถึง Toaru Majutsu no Index แฮะ (จะรอดูว่าโคโจพระเอกของเรื่องจะเมพเท่าปากของโทมะได้หรือไม่ LOL)

0 comments: