Friday, October 11, 2013


Nagi no Asukara ห้วงท้องทะเลแห่งความรัก

สำหรับ Season นี้ ก็มี Anime ที่น่าสนใจอยู่ค่อนข้างมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว เรียกกันว่าดูกันแบบไม่หวาดไม่ไหวเลย สำหรับแนว Romance ที่อยู่อยู่ใน Season นี้ก็จะมี Golden Time ของผู้แต่ง Toradora! กับ Nagi no Asukara ซึ่งนำเสนอโดย P.A. Work ซึ่งมีผลงานระดับตำนานอย่าง Angel Beats! การันตีผลงานอยู่


โดยเรื่องนี้ จะเป็นฉากในโลกที่มนุษย์นั้นมีอยู่ 2 เผ่าพันธ์ คือ เผ่าพันธ์ซึ่งอาศัยอยู่ในทะเล และเผ่าพันธ์ที่อาศัยอยู่บนพื้นดิน

เรื่องจะเล่าว่า เดิมทีนั้นมนุษย์เราเกิดมาจากทะเล แต่มีมนุษย์ส่วนหนึ่งที่หลงไหลในพื้นดิน จึงได้สลัดเอาเปลือกที่คอยปกป้องให้ตัวเองสามารถอาศัยอยู่ในน้ำได้ออกไป

แต่นั้นก็อาจจะไม่ใช่สาระหลักเท่าไหร่ สำหรับเรื่องนี้ จุดขายนั้นจะอยู่ที่ดราม่าปวดตับ!!



สำหรับน้องสาวคนนี้คือนางเอกของเรื่อง ชื่อ มุไคโด มานากะ เป็นมนุษย์สมุทร นิสัยทั่วๆ ไปนิยามได้คือ "สาวเอ๋อ" ครับ -_- เป็นเด็กผู้หญิงที่มีอารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหว และอ่อนต่อโลกมากๆ แต่มีจิตใจที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง และมีความเป็นเด็กสูงมาก และที่สำคัญคือ "โคตรจะน่ารักครับ"


ต่อมาคือ มนุษย์น้ำดราม่า ชื่อ ซาคาจิมะ ฮิคาริ เป็นหนุ่มซึน 99.99% ที่หาความเดเระไม่ได้แม้แต่น้อย เป็นเด็กที่ค่อนข้างนักเลงพอตัว มีความสามารถในด้านการบ้านการเรือนในระดับหนึ่ง ค่อนข้างมีพลังเหลือใช้เยอะ ชอบมานากะอยู่ แต่เนื่องจากความซึน ทำให้ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด


สำหรับสาวน้อยคนนี้ คือ ฮิราไดระ จิซากิ เป็นสาวที่มีคาแรกเตอร์ในแบบพี่สาวที่คอยดูแลทั้งมานากะ และฮิคาริ เป็นคนที่คอยสมานฉันท์ในหมู่เพื่อนๆ เมื่อความซึนของฮิคาริก่อให้เกิดปัญหา นอกจากนี้ จิซากินั้นยังแอบชอบฮิคาริอีกด้วย ทำให้เกิดเป็นหนึ่งในสายสัมพันธ์แบบปวดตับเกิดขึ้น


คานาเมะ อิซากิ เป็นคนสุดท้ายในกลุ่มเพื่อนๆ จากท้องทะเล เป็นคนที่ออกแนวสบายๆ ง่ายๆ และมักจะตัวติดกับจิซากิอยู่บ่อยครั้ง เป็นคนที่คอยมองความสัมพันธ์ในหมู่เพื่อนอยู่เสมอ แต่มักจะไม่พูดอะไรออกไป


ตัวละครหลักสุดท้าย คือ คิฮาระ ซึมุกุ เป็นคนบก คนเดียวในกลุ่มเพื่อน และเป็นคนสุดท้ายที่เข้ามา ถ้าให้เรียกกันตรงๆ คงถือว่าเป็นคนนอกที่เข้ามาทำให้สมดุลในกลุ่มด้านบนแตกไป เพราะมานากะได้หลงรักพ่อหนุ่มขรึมคนนี้เข้า จึงทำให้เกิดดราม่าความสัมพันธ์เป็นแบบทอดๆ

สำหรับเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นจากการที่โรงเรียนของคนสมุทรได้ปิดตัวลง กลุ่มเพื่อนๆ ชาวเลจึงได้ถูกส่งมาเรียนบนบก แต่แล้วในระหว่างที่จะไปโรงเรียนกัน มานากะได้แต่งชุดนักเรียนของโรงเรียนใหม่มา ซึ่งในหมู่เพื่อน ที่มีฮิคาริเป็นแกนนำได้ออกคำสั่งให้เพื่อนๆ ในชุดนักเรียนโรงเรียนเก่ามา (ออกแนวแบ่งแยกชนเผ่า) เลยโดนฮิคาริ ไล่ไปเปลี่ยนชุด แล้วตามด้วยคอมโบลงโทษด้วยการไปก่อนแบบไม่รอ เรื่องจึงเกิดขึ้นระหว่างที่มานากะอยู่คนเดียว ซึ่งในขณะที่มานากะกำลังสับสนอยู่นั้น อวนหาปลาก็ได้ลากเอามานากะขึ้นไป จนได้เจอกับหนุ่มบกผมดำคนนี้


อนิจจา อยู่ดีๆ สาวมานากะก็ตกหลุมรักหนุ่มบกผมดำคนนี้แบบแรกพบ ทั้งๆ ที่ยังโดนหิ้วอยู่ในอวน...

นี่ก็คือเรื่องเล่าแบบย่อๆ นะครับ สามารถไปติดตามรับชมได้ในลายแทงของท่านเอง ( = =)b

By LoneLy-woLf

3 comments:

  1. อวยมานากะxสึมุกุ ค่ะ !!! ><

    แต่มานากะน่ารักจริงๆนะ ><

    ReplyDelete
  2. ดูแล้วปวดตับจริงๆอยากให้มีภาคต่อไปจัง>////<

    ReplyDelete
  3. ดูแล้วปวดตับจริงๆอยากให้มีภาคต่อไปจัง>////<

    ReplyDelete