Friday, November 1, 2013


[Spoil + Review] Outbreak Company 3, ความหวังของคนตัวเล็กๆ

รู้สึกว่าเรื่องนี้ เนื้อหาจะไปค่อนข้างไวเลยทีเดียวนะครับ สำหรับ Spoil ตอนนี้ จะเอาแบบรวบรัดหน่อยละกันนะครับ เนื่องจากเมื่อวานจัดเต็มแล้ว Chrome ทำพิษ ที่พิมพ์มาหายเกลี้ยงเลย = ="



เริ่มต้นที่พระเอกได้เริ่มแผนการที่จะสร้างโรงเรียนขึ้นมาสำหรับการสอนภาษาญี่ปุ่น และการอ่านมังกะ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่นไร้ปัญหา

โดยโรงเรียนนี้จะเปิดรับเด็กทุกชนชั้นและเผ่าพันธ์ แต่หลังจากเปิดขึ้นมาแล้ว ปัญหาก็ยังคงตกอยู่ที่ เผ่าพันธ์และชนชั้นอื่นๆ นอกจากชนชั้นสูงนั้น ไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาเรียนด้วย



เด็กที่เข้ามาเรียนนั้น จึงมีเฉพาะเด็กมนุษย์ที่เป็นคนมีฐานะเท่านั้น กับราชินีน้อย ที่ยังคงตามติดไม่ไปไหน


การเรียนการสอนของพระเอกนั้นก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น จนเมื่อตกเย็นมา ก็มีบทสนทนาของราชินีเอ่ยขึ้นมาว่า ตนเองนั้นถูกใจพระเอกเป็นพิเศษ เพราะพระเอกนั้น ไม่ได้หวังอะไรจากตนเองเหมือนพวกพ่อค้า หรือมิชชันนารี ที่เข้ามาเพื่อหวังลาภยศเงินทอง

พระเอกนั้นก็ตอบไปว่าตนเองก็ชอบที่จะอยู่ที่โลกนี้เหมือนกัน เพราะทำได้ตนเองได้พบกับราชินีน้อย และเมด

ซึ่งคำที่ขีดเส้นใต้นั้น เมื่อเข้าถึงหูราชีนีน้อย ก็ทำให้ราชินีน้อยถึงกับหมดอารมณ์โดยทีเดียว



หลังจากนั้น ผู้คุ้มกันก็ได้เข้ามาเตือนเรื่องโรงเรียนนี้ว่า การที่พระเอกพยายามเปลี่ยนวัฒนธรรมและทัศนคติในเรื่องของเสรีภาพและความเท่าเทียมกันให้กับคนของที่นี่นั้น อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง เนื่องจากคนที่นี่นั้น แต่เดิมไม่รู้จักเรื่องพวกนี้ และหากเรื่องบานปลาย อาจจะทำให้กลุ่มคนที่ไม่พอใจ เล็งเป้าหมายมาที่พวกพระเอกได้



ตกดึกมา เมดได้ขอให้พระเอกทดสอบการพูดของเมด ซึ่งผลคือเมดสามารถที่จะฟังและพูดภาษาญี่ปุ่นได้แล้ว



ผ่านมาอีกวันหนึ่ง โรงเรียนก็ได้เปิดสอนตามปกติ วันนี้เป็นวันเกิดของตัวละครในอนิเมที่พระเอกชอบมาก พระเอกจึงได้ตั้งปลุกเอาไว้ที่ 1 ทุ่มตรง เพื่อที่จะฉลองวันเกิดให้ตัวละครนั้น



วันนี้เมดเองก็มาด้วย เพื่อที่จะเอาข้าวกล่องที่พระเอกลืมไว้มาส่งให้



ฉากความสุขดำเนินได้ไม่นาน ราชินีน้อยก็มาหา พร้อมกับชวนทะเลาะกับเมด



พระเอกที่พยายามเข้ามาพูดแทนเมดที่โดนไล่ต้อนนั้น ก็ต้องตกเป็นเป้าแทน เพราะซึ่งข้อหานั้นคือ ใส่ใจเมดมากกว่าตัวเอง



ในระหว่างที่กำลังทะเลาะกันนั้น ก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาเยือน ซึ่งแขกเหล่านี้ก็คือผู้ก่อการร้ายนั้นเอง ที่เข้ามาฆ๋าองครักษ์ของราชินีน้อย และจับราชินีน้อยเป็นตัวประกัน



พวกพระเอกได้ถูกจับมัดมือไพล่หลังเอาไว้ ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ และปลดแหวนแปลภาษาทิ้งอีกด้วย ในระหว่างที่ผู้ก่อการร้ายพูดคุยกัน การฝึกฝนที่ผ่านมาของเมดก็แสดงผลได้เห็น โดยเมดทำหน้าที่ล่ามแปลภาษาได้อย่างดีเยี่ยม



ผู้ก่อการร้าย พกระเบิดเวทมนตร์เอาไว้ด้วย ซึ่งระเบิดนี้สามารถทำลายโรงเรียนได้ทั้งหลัง



ผู้ก่อการร้ายได้เรียกพระเอกขึ้นมาพูดคุย ซึ่งใจความนั้นก็คือ การที่พระเอกมาเผยแพร่วัฒนธรรมนี้ จะเป็นการบ่อนทำลายระเบียบของอาณาจักรที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเรื่องของเสรีภาพและการเท่าเทียมนั้นเอง โดยผู้ก่อการร้ายได้เน้นย้ำในเรื่องที่ มนุษย์เป็นเผ่าพันธ์ที่สูงที่สุด แม้ว่าพวกเอลฟ์กับคนแคระจะมีความสามารถทางเวทมนตร์และการประดิษฐ์ที่เหนือกว่า แต่มนุษย์ก็สามารถที่จะปกครองพวกนั้นได้ในที่สุด

แต่พระเอกก็ย้อนแย้งว่า นั่นเป็นเพียงความอิจฉาริษยาของมนุษย์ ที่พุ่งเป้าไปยังพวกเอลฟ์และคนแคระ เพราะพวกนั้นมีสิ่งที่มนุษย์ไม่มี



เมื่อคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็คงต้องฆ่ากันแล้ว โดยผู้ก่อการร้ายก็เตรียมที่จะตัดหัวพระเอกทิ้งในทันที



แต่ราชินีน้อยได้พูดช่วยพระเอกเอาไว้ได้ โดยบอกว่า ถ้าผู้ก่อการร้ายฆ่าพระเอก ก็มีแต่จะทำให้ผู้ก่อการร้ายเสียชื่อในฐานะที่ฆ่าทูตเจริญสัมพันธไมตรี



พระเอกถูกโยนไปที่ผู้คุ้มกัน โดยหน้าไปซุกเข้ากับหน้าอกพอดี แต่นั้นก็ทำให้พระเอกสามารถล้วงเอาปากกาที่มีด้ามเป็นมีดออกมาได้



เมื่อเกิดเรื่องขึ้น ทางอาณาจักรและรัฐบาลก็เตรียม Stand by พร้อมเอาไว้แล้ว แต่เนื่องจากราชินีน้อยถูกจับตัวเอาไว้ จึงเคลื่อนไหวไม่ได้



พระเอกได้วางแผนการเอาไว้ โดยใช้มือถือที่ตั้งปลุกเอาไว้ทุ่มตรงเป็นประโยชน์ โดยพระเอกได้หลอกว่าจะเข้าห้องน้ำ แล้วแยกตัวออกมา



เมื่อถึงเวลาทุ่มตรง เพลงที่ตั้งปลุกไว้ก็ได้ดังขึ้น พระเอกหลอกว่าเป็นบทร่ายเวทย์ ดึงเอาความสนใจของพวกผู้ก่อการร้ายเอาไว้ที่นอกระเบียง



ทำให้ผู้คุ้มกันสามารถตัดเชือกโดยใช้มีดปากกาได้สำเร็จ ออกมาช่วยเหลือราชินีน้อย เมด และพระเอกได้สำเร็จ



และใช้แผนถัดมาโดยให้เมดร่ายเวทย์ชุดใหญ่ เก็บพวกที่เหลือ



แต่กระนั้นแล้ว บอสก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ งัดระเบิดไฟที่เป็นไพ่ตายออกมาใช้ หวังทำลายทุกอย่าง



แต่ดันโดนถังดับเพลิง ดับไฟซะงั้น :D



ในระหว่างที่บอสกำลังอึ้ง ก็โดนผู้คุ้มกันปล่อยหมัดขวาตรงใส่ซะหงายหลัง แต่เนื่องจากศักดิ์ศรีความเป็นบอส ก็ได้ใช้อาวุธลับออกมาโดยการซัดมีดบินใส่ราชินีน้อย แต่...



เมดได้เอาตัวเข้ามาขวางมีดเอาไว้!



เหตุผลของเมด คือ เป็นเพราะว่าตัวเองนั้นไม่สามารถทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆ กับสังคมได้ แต่เชื่อว่าหากความรู้สึกที่อยากจะให้ทุกๆ เผ่าพันธ์ ทุกชนชั้นนั้นเข้าใจกันและกัน ได้สื่อไปถึงคนที่สามารถจะเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ได้ นั่นคือ ราชินีน้อย และพระเอก ชีวิตของตัวเองก็คุ้มค่ามากพอแล้ว ;(

หวังว่าจบตอนนี้ไป เมดจะไม่เป็นอะไรนะ คนทั้งกองทัพ คงไม่หมอเก่งๆ สักคนแหละน่า

จบตอนนี้ บอกได้เลยว่า ดราม่าจะต้องแรงยิ่งขึ้นไปอีกแน่ๆ ขนาดเพิ่งจะตอน 3 เองนะเนี่ย

By: LoneLy-woLf

0 comments: